jeudi 27 septembre 2012

Mùa Thu trong Nhạc và Thơ




 


 Cho tôi khóc hết mùa thu về
Đem ép những dòng dư lệ
Gửi vào con tim u mê, tái tê
Tàn đi một cành hoa tím
Còn đâu đôi tay quyến luyến
Tìm ai dệt đẹp vần thơ như giấc mơ

Nơi phương ấy ai sang ngang rồi!
Nguyện cầu mộng cứ vui tươi
Riêng tôi cô đơn một bóng theo tháng năm
Rừng thu mong cơn gió tới
Ngủ say ban trưa nắng mới
Gục đầu nghe sông nước cuốn ra khơi

Nếu còn nhắc nữa thêm vấn vương thôi
Ôi! Chuyện tình yêu nay dở dang rồi!
Xin để cho tôi tìm trong quên lãng
Đốt nén hương xưa
Đi nốt quãng đời
Hồn đã rã rời!

Cho tôi khóc hết mùa thu này
Đoạn trường aithấu chăng?
Cao xanh gây chi niềm đau trong giá băng
Trời thu mây trôi giăng mắc
Chiều thu mưa bay hiu hắt
Muà thu đong thêm nước mắt
Thu ơi!
 
 
 Cho Tôi Khóc Hết Mùa Thu
Thơ:Hoàng Ngọc Ẩn-Nhạc:Hoàng Cầm
Tiếng hát: Quỳnh Lan


Thu trong Thơ Hoàng Ngọc Ẩn: Ai Dắt Thu Về (Ngân Quỳnh) Cho Tôi Khóc Hết Mùa Thu - Nhạc Hoàng Cầm (Quỳnh Lan) Mùa Thu Hận Biệt Ly -Nhạc:Phó Quốc Thăng (Ngân Quỳnh) 

 
 Chiếc lá cuối cùng Nhạc:Đoàn Chuẩn/Từ Linh Tiếng hát: Quỳnh Lan 
Em thời gian, sương gió phôi pha
Anh ngồi đây anh nhớ đến em
Như cành khô trước lúc xa cây gọi nắng

Em thời gian, em có biết không
Khi mùa đông đưa nắng qua song
Để tình yêu giữa nước mênh mông gọi đò

Tôi đi bên người, người đi bên tôi
Sao đôi tâm hồn đã quá xa xôi
Trên những con đường thoảng hương hoa sữa
Em đã nói gì, quá khứ? tương lai?
Trăng sao trên trời còn khi chia đôi
Nhưng tiếng ca nào còn lắng trong tôi
Tôi ngước lên trời gọi mây hạnh phúc
Mây vẫn âm thầm lãng đãng mây trôi

Hà nội chiều nay trời lên mây trắng
Chiếc lá cuối cùng rơi xuống chân em
Như nhắc mối tình trót lỡ không tên
Em biết nói gì hỡi anh yêu dấu
Em khóc cho tình mãi mãi không quên

Hà nội chiều nay còn như in bóng
Dấu vết lâu đài trên cát anh xây
Bóng dáng em gầy thấp thoáng đâu đây
Chiếc lá cuối cùng là của em đó
Em hãy giữ gìn trước lúc chia tay


 
                        Thu Yêu-Thơ:Hoàng Ngọc Ẩn-Nhạc:Hoàng Cầm-Tiếng hát:Quỳnh Lan

 
 Vĩnh Điện: NhaTrang Chiều Thu Xa (Tiếng hát: Tâm Thư)
Mãi Mãi Mùa Thu (Thơ: Lê Hân, Tiếng hát: Hoàng Quân)



 Khê Kinh Kha: Giọt Lệ Thu (Ánh Tuyết) - Tình Thu (Quỳnh Lan)

Một Sớm Thu Về Thơ:MaiHoài Thu, Nhạc: Lynh Phương (Th:Hương Giang)
Đêm Nguyệt Cầm (Hoàng Quân) 

Thơ Nhạc Trần Văn Lương: Từ Đó Mùa Thu (Quỳnh Lan) Màu La Xa Người (Hương Giang) 

 
 thu về, mẹ ơi ! thu về
lá rơi, gió lạnh, sương mờ
lòng con nghe đã lên vừa nhớ thương
nhớ thương xa cách muôn trùng
nhớ thương năm tháng ngại ngùng
làm sao nuốt hết nỗi niềm mẹ ơi !

mưa rơi
mẹ hỡi thu vời vợi
tim con lạnh giá bao ngày
mình con đứng giữa đường đời khóc thương

mùa thu
về đã bao lần
mộ me đầy những cỏ vàng xác xơ

thu về, mẹ ơi ! thu về
lá bay hay lệ con rơi
mà sao hồn vắng giăng đầy mưa tuôn
trăm năm con nước xa nguồn
nghìn năm me hỡi lòng còn rưng rưng.

KhêKinhKha

Thu Về Mẹ Ơi - Nhạc:Khê Kinh Kha - Tiếnghát:Diệu Hiền 



  
Tình Thu Yếu Đuối-Nhạc và Lời:Khê Kinh Kha-Tiếng hát:Ý Lan 



 
Thu Trong Thơ Hoàng Ngọc Ẩn Rừng Lá Thay Chưa (Huỳnh Anh - Ngọc Lan) 
                               Thu Khúc (Hoàng Cầm-Vân Khánh) Thu Yêu (Ngân Quỳnh)


 
 
Thu ĐaLat Thu Biên Hòa (Thơ: Hoàng Ngọc Ẩn, Nhạc:Hoàng Cầm,Mỹ Hạnh)
               Vàng Thu Paris -Thơ: Hoàng Ngọc Ẩn, Nhạc:Hoàng Cầm, Tiếng hát: Quỳnh Lan


 
 
Thu Trong Thơ Hoàng Ngọc Ẩn Mười Năm Chưa Lần Gặp (Hoàng Văn - Bích Phượng) 
                           Rừng Sắp Vào Thu (Nhạc:Hoàng Cầm, Tiếng hát: Ngân Quỳnh)

 
Mùa Thu Cánh Nâu - Nhạc Nguyễn Ánh9 - Tiếng hát: Quỳnh Lan  


Tình Thu ĐaLat - Thơ: Thái Tú Hạp, Nhạc: Phạm Duy, Tiếng hát: Ngọc Quy

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire