lundi 9 décembre 2013

Nhạc Chủ Đề "Nhạc và Thơ" - Nhạc sĩ Phạm Mạnh Cương thực hiện

Nhạc Chủ Đề "Nhạc và Thơ"
Nhạc sĩ Phạm Mạnh Cương thực hiện
 
                                          Nhạc sĩ Phạm Mạnh Cương và MC Như Hảo (ảnh chụp trước 1975)

        
       Mời quý vị thưởng thức chương trình nhạc chủ đề "NHẠC và THƠ" do Phạm Mạnh Cương thực hiện
Mỹ Linh đọc lời giới thiệu băng nhạc "Nhạc và Thơ" của nhà văn Duyên Anh: 
Đã từ lâu tôi chờ nghe những bài thơ được soạn thành ca khúc và chơi riêng trong một băng nhạc. Theo tôi, có nhiều bài thơ không chết nhờ có nhạc phổ vàọ Ngược lại, có nhiều bài nhạc sống mãi nhờ thơ hay ý thơ. Thơ là nhạc, nhạc là thơ. Đứng riêng rẽ, nhạc đã ướp chất thơ và thơ đã ướp chất nhạc. Gắn bó lấy nhau, thơ và nhạc trở thành một cái gì đó, thiếu danh từ định nghĩa. Cảnh tống biệt trên thiên thai của Tản Đà chừng đã buồn ghê lắm! Võ Đức Thu làm buồn hơn, làm cho ta nghe được rõ cả tiếng rơi của lá đào. Dương Thiệu Tước bắt con đường chiều của Hồ Dzếnh ngập nhớ thương, bắt tiếng buồn luồn qua bờ cây bụi lá và len lỏi tận cõi lòng ta ...
Những bài thơ được soạn thành ca khúc trong cuốn băng nhạc này là của Huy Cận, Hồ Dzếnh, Tản Đà, Xuân Diệu, Đinh Hùng, Nguyên Sa, Nguyễn Đình Toàn, Thanh Nam, Lưu Trọng Lư v v.. Thơ của những tên tuổi ấy được những Phạm Duy, Dương Thiệu Tước, Võ Đức Thu v v phổ nhạc thì quả là ngọc quý đã gặp tri kỷ!
Phạm Mạnh Cương đã thực hiện mấy băng nhạc, băng nào cũng khá nhưng theo tôi, "Nhạc và Thơ" là một công trình mới của Phạm mạnh Cương và nhà sản xuất Tú Quỳnh. Công trình ấy vỏn vẹn 6 tiếng: "thơ hay, nhạc hay, hát hay".

                            
                        

"NHẠC VÀ THƠ" - CHƯƠNG TRÌNH NHẠC CHỦ ĐỀ SỐ 4 CỦA PHẠM MẠNH CƯƠNG
http://cothommagazine.com/index.php?option=com_content&task=view&id=1143&Itemid=47

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire